Cách phân biệt sofa da thật với sofa da đểu

Nhìn bên ngoài bằng mắt thường chúng ta rất khó phân biệt và nhận biết được đâu là sofa da thật, đâu là sofa da giả vì bây giờ, công nghệ tinh xảo và kỹ thuật cao làm chúng ta không thể nhìn ra chúng.
Dưới đây là cách phân biệt được sofa da thật và sofa da đểu mà bighome tìm hiểu và cung cấp :


Thứ 1: quan sát bằng mắt thường

Da thật : bề mặt da hơi ráp, có đường vân da tự nhiên, có vết lồi lõm, tùy thuộc vào mức độ kỹ thuật thuộc ra mà sẽ quyết định độ phằng, mềm mượt của lớp da thật. cũng giống như lớp biểu bì của người thì da động vật cũng như vậy chúng ta quan sát kỹ sẽ thất có những lỗ chân lông nhỏ - sử dụng kích lúp để phóng to thì hình ảnh lỗ chân sẽ thấy rất rõ.

Thứ 2: màu sắc của da thật

Với da thật thì không bao giờ có màu tươi sáng và nhiều màu , màu cơ bản của da thật chủ yếu là màu xám, tối. còn màu da giả màu sắc đa dạng và nhiều màu tươi sáng.


Thứ 3: Hơ da thật qua lửa.

Hơ qua lửa nhanh chóng thì da thật sẽ không phản ứng gì nhưng để lâu da đó sẽ đổi màu và có hiện tượng hơi co, tiếp tục ra lửa cho nó thì sẽ có hiện tượng cháy xém và có mùi của hợp chất hữu cơ( giống thịt nướng) còn với da giả thì sẽ cháy vón cục - giống thành phần của nhựa tổng hợp.

Thứ 4: tạo lực lên về mặt của sofa da

Khi tác động lực vào bề mặt của lớp da thì sẽ xảy ra hiện tượng cho da thật và da già, da thật thì độ phản hồi lại và trở lại trạng thái ban đầu tương đối nhanh khi ta dừng tác động lực lên, còn đối với da giả thì độ đàn hồi kém nên khó có thể trở lại trạng thái bình thường ngay tức khắc được.

Thứ 5: Nhận biết qua mùi của sofa

          Mùi của sofa da giả thì sẽ có mùi của nhựa tổng hợp còn mùi của sofa da thật sẽ có mùi ngay ngái của của lớp da do quá trình thuộc da sẽ tạo mùi như vậy.

          Thứ 6: Làm ướt một phần nhỏ của sofa da

          Khi nhỏ vài giọt lên bề mặt của chiếc sofa da, nếu là sofa da thật thì có hiện tượng những giọt nước sẽ lan rộng ra bề mặt bị ướt và thẩm thấu và bên trong vì theo thuộc tính và bản chất của lớp da thật sẽ có tính thẩm thấu như , còn với da giả sẽ không thấm nước và nó nhanh chóng lăn ra khỏi về mặt bị nhỏ nước.